Tìm kiếm
Hotline
  • 097 950 9999
    0989 135 967

Liên kết
Thống kê
  • Online: 14
  • Số lượt truy cập: 20294779
Tập huấn thông tư hướng dẫn luật thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp


Tập huấn thông tư hướng dẫn luật thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp.
Ngày gửi: Thứ năm, 15:33, 12/3/2009
Các đại biểu dự lớp tập huấn. Ảnh: PV.
Các đại biểu dự lớp tập huấn. Ảnh: PV.
Sáng 12-3, Cục Thuế Ninh Bình tổ chức hội nghị tập huấn Thông tư hướng dẫn Luật thuế Thu nhập DN, Luật thuế GTGT và các giải pháp kích cầu về thuế tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp theo Nghị quyết số 30/2008/NQ-CP ngày 1/12/2008 của Chính phủ.

Thay mặt Cục Thuế tỉnh, đại diện phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế đã giới thiệu về những điểm mới của 2 Luật thuế được cụ thể hoá trong các thông tư hướng dẫn gồm: Những quy định chung, căn cứ và phương pháp tính thuế, khấu trừ, hoàn thuế và những chính sách ưu đãi của thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng... Trong đó, thông tư 129 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế GTGT đã có những điểm mới và chi tiết hơn so với trước đây về đối tượng chịu thuế, thuế suất, khấu trừ thuế GTGT... 

Đối với Luật thuế Thu nhập DN, mức thuế suất thuế thu nhập DN giảm từ 28% xuống còn 25% và có nhiều chính sách ưu đãi thuế nhằm tạo sự chuyển biến trong phân bổ nguồn lực, thực hiện thu hút đầu tư có chọn lọc, có hiệu quả, nâng cao chất lượng nhà đầu tư. Luật thuế Thu nhập DN còn quy định rõ về nơi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Theo đó, việc nộp thuế được quy định kết hợp giữa nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính với nơi thực hiện sản xuất, kinh doanh trên nguyên tắc tạo điều kiện thuận lợi, không làm tăng chi phí của doanh nghiệp và không gây phức tạp về thủ tục hành chính trong kê khai, quyết toán thuế.
 
Hội nghị cũng đã nghe đại diện Cục thuế tỉnh đã trình bày nội dung cơ bản các Nghị quyết số 30/2008/NQ-CP, Quyết định 16/2009/QĐ-TTg và các thông tư của Bộ tài chính về những giải pháp ưu đãi  thuế nhằm thực hiện chủ trương kích cầu đầu tư và tiêu dùng, ngăn chặn suy giảm kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong đó có nhiều ưu đãi quan trọng đối với các doanh nghiệp trong hoàn thuế, giảm thuế GTGT, giãn thời gian nộp thuế thu nhập cá nhân, thực hiện gia hạn nộp thuế Thu nhập DN năm 2009 đối với doanh nghiệp kinh doanh một số ngành nghề…. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Cục thuế tỉnh cũng đã thẳng thắn trao đổi với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các luật thuế mới.
 

Quốc Khang

9:23' 27/3/2009