Tìm kiếm
Hotline
  • 097 950 9999
    0989 135 967

Liên kết
Thống kê
  • Online: 11
  • Số lượt truy cập: 20294895
Chương trình phát triển kỹ năng PR


              Hiện nay, trong bối cảnh hội nhập nền kinh tế quốc tế, sự tham gia của Việt Nam trên các diễn đàn kinh tế mới sẽ mở ra những thời cơ cũng như các thách thức. Việc tiếp cận các nguồn thông tin và các kỹ năng quản lý kinh tế mới sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp- tổ chức xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của mình phù hợp đáp ứng những yêu cầu của xã hội và của người lao động. Xu hướng toàn cầu hoá, hội nhập nền kinh tế quốc tế và tự do hoá thương mại là xu hướng tất yếu của nền kinh tế thế giới, không một doanh nghiệp nào tồn tại và phát triển một cách đơn lẻ, rời rạc, đứng ngoài sự chi phối chung của nền kinh tế Việt Nam và thế giới.

Theo một điều tra mới nhất của Viện nghiên cứu chiến lược công nghiệp, 60% các doanh nghiệp Việt Nam vào thời điểm này thiếu các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt trong đó kỹ năng PR ( quan hệ công chúng) còn rất hạn chế. Vậy kỹ năng PR là gi?

 PR (public relations) cũng như những ngành mới(như marketing chẳng hạn), có rất nhiều định nghĩa khác nhau vào PR. Những định nghĩa đó tồn tại song song và bổ sung cho nhau. Rex Harlow, một trong những học giả hàng đầu về PR cho hay có đến 500 định nghĩa khác nhau về PR! Có lẽ chính vì vậy, có rất nhiều cách giới hạn vai trò và chức năng của PR trong đời sống hiện đại. Tuy nhiên, các định nghĩa thường đi đến thống nhất nhau về một vấn đề cốt lõi là:

 

        “ PR là một quá trình quản lý về truyền thông nhằm nhận biết, thiết lập và duy trì những quan hệ hữu ích giữa một tổ chức, cá nhân với những cộng đồng liên quan có quyết định trực tiếp hay gián tiếp tới sự thành bại của tổ chức cá nhân đó.”

 

           “ PR là một hoạt động nhằm hỗ trợ cho hoạt động Marketing làm cho khách hàng biết đến công ty ngày một nhiều hơn”.

 

           Hiện nay, người ta dịch từ Public Relations (PR) ra tiếng Việt theo rất nhiều cách khác nhau: Quan hệ đối ngoại, Giao tế cộng đồng, Giao tế nhân sự…có hai từ khá sát với nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của PR, đó là quan hệ công chúng và quan hệ cộng đồng. Từ quan hệ công chúng có vẻ sát nghĩa hơn, tuy nhiên, lại không đúng với nhiều nghiệp vụ của PR như government relationship (hay Government affair) Industry Relations.. Trong các nghiệp vụ này, không thể coi nhóm cộng đồng đồng nghiệp hay các nhóm quan chức chính quyền là những nhóm công chúng và bản chất của chúng cũng như vậy. Xét chung, có lẽ từ quan hệ công đồng là thích hợp hơn cả và khắc phục nhiều điểm yếu của cách dịch khác.

             Nhằm xây dựng một chương trình học tập hiệu quả đạt chất lượng cao, sử dụng các phương pháp học tập tiên tiến của các nước trên thế giới, các chương trình học tập theo các chuyên đề của các trường đại học danh tiếng trên thế giới, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hoạch định các chiến lược trong tương lai một cách hiệu quả nhất và vững chắc nhất.

                       Nội dung chương trình học tập.

Chuyên đề 1:

-          Giới thiệu chung và những vấn đề cơ bản về PR .

Nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức tổng quát nhất về PR, sự ra đời và phát triển của PR, Những vấn đề cần đáp ứng của PR hiện nay.

Chuyên đề 2:

-          Phương pháp tiến hành hoạt động PR hiệu quả.

Xây dựng các phương pháp, cách thức tiến hành các hoạt động PR hiệu quả nhất ứng với từng lĩnh vực cụ thể, lập kế hoạch tiến h ành các hoạt đông PR , Xây dựng một chương trình PR hiệu quả theo năng lực của mình…

Chuyên đề 3:

-          Kỹ năng xây dựng hình ảnh doanh nghiệp gắn liền với các phương pháp hoạt động PR.

Đáp ứng những yêu cầu cần tạo lập môt thương hiệu, một vị trí trên thương trường gắn liền với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng các mục tiêu chiến lược phát triển trong tương lai của doanh nghiệp..

Chuyên đề 4

-          Xây dựng hệ thống truyền thông và các kỹ năng tổ chức sự kiện chương trình hiệu quả.

Chuyên đề 5:

-          Kỹ năng tạo dựng hình ảnh người làm PR chuyên nghiệp, nghệ thuật giao tiếp, tiếp thị, mối quan hệ cộng đồng hiệu quả và có tính ứng dụng cao.

Xây dựng một hình mẫu người làm PR năng động, chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ những kỹ năng mềm, hướng các hoạt động của doanh nghiệp theo các chương trình định sẵn, tạo lập các quan hệ cần thiết giữa doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, các đơn vị cộng đồng, nhằm tạo lập một phương hướng phát triển bền vững theo chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Chuyên đề 6:

-          Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các hoạt động PR.

Các phương hướng xây dựng chiến lược phát triển của doanh nghiệp theo các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, thực hiện các chiến lược Marketing từng phần gắn liền với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trong từng thời kỳ giai đoạn nhất định. Khuyếch chương,quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp một cách có hiệu quả nhất. Phát huy tối đa vai trò, sức mạnh của các hoạt động PR đối với các chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Chuyên đề 7:

-          Kinh nghiệm và những bài học thực tế thông qua các hoạt động PR.

Các giảng viên các chuyên viên kinh tế,  và các nhà quản lý doanh nghiệp sẽ truyền đạt những kinh nghiệm thực tế cũng như các bài học trải nghiệm từ chính bản thân mình. Các bạn cũng phải đánh giá lại những kiến thức đã học được thông qua khoá học.

Phương pháp giảng dạy:

  • Sử dụng các phương pháp hiện đại nhất đang được áp dụng tại Mỹ (USA) và các nước tiên tiến trong trong lĩnh vực đào tạo PR.
  • Phương pháp Brainstorming (tập kích não): Làm việc theo nhóm để có các ý tưởng xuất sắc
  • Phương pháp Interactive (giao lưu hai chiều): Học viên và giảng viên chủ động giao lưu để trao đổi các bí quyết, kinh nghiệm
  • Phương pháp phản xạ: Học viên học thực hành ngay tại lớp các tình huống, hoặc theo mẫu hướng dẫn của các giảng viên để thẩm thấu được nội dung 

Phương pháp kết hợp giữa giới thiệu và thực hành các kỹ năng, thảo luận nhóm, bài tập tình huống và trò chơi sẽ cho học viên cơ hội thể hiện việc vận dụng kỹ năng đã học vào thực tiễn.

Đội ngũ Giảng viên:

  • Có bằng Thạc sỹ (MBA) trở lên;
  • Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm quản lý cao cấp cho các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước;
  • Có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy về kỹ năng  theo đơn đặt hàng của các công ty, rất được các công ty yêu thích;
  • Có khả năng truyền đạt sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn, có những kinh nghiệm và những bí quyết quý báu để chia sẽ với học viên;
  • Là những người có tâm huyết với thế hệ trẻ, muốn giúp các bạn trẻ phát triển và hoàn thiện các kỹ năng để có được những thành công như họ.

17:1' 10/10/2007