Tìm kiếm
Hotline
  • 097 950 9999
    0989 135 967

Liên kết
Thống kê
  • Online: 6
  • Số lượt truy cập: 20294656
DƯ ÁN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI II (ĐOẠN NHẬT TÂN - CẦU GIẤY)


.

Sáng 22/3/2012, tại quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi đã phát lệnh khởi công Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội hợp phần II - Xây dựng đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy).


Đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy) là hợp phần quan trọng của Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội, đây là một dự án đường bộ hiện đại, theo tiêu chuẩn đô thị loại I, có tổng mức đầu tư lớn. Đường vành đai 2 có chiều rộng từ 58m đến 64m, bố trí giao thông mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp, vỉa hè mỗi bên 8m và dải phân cách giữa từ 3m đến 9m. Sau khi xây dựng xong, đường vành đai 2 sẽ là trục giao thông chính thức của khu vực đô thị, giúp giảm thời gian đi lại của tất cả các loại hình phương tiện từ trung tâm Thành phố đến phía Tây và Tây Bắc Hà Nội, có tác động rất lớn đến sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Cùng với dự án cầu Nhật Tân, Dự án đường vành đai 2 đoạn nối từ cầu Nhật Tân đến nút giao thông Cầu Giấy sau khi hoàn thành sẽ góp phần tạo nên một hình ảnh thủ đô văn minh, hiện đại, tạo thành một hệ thống giao thông mới, hoàn chỉnh kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài, nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài hiện tại, đồng thời góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông của Thành phố.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tổ chức giám sát chặt chẽ để công trình được đảm bảo về thời gian, chất lượng, an toàn. Các đơn vị thi công tập trung các phương tiện, thiết bị và nhân lực để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ đã ký kết với chủ dự án. Đối với các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, chủ đầu tư để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng cũng như quá trình thực hiện dự án. 

Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng của Thành phố với tổng mức đầu tư là 304,7 triệu USD tương đương 4.875 tỉ đồng Việt Nam. Mục tiêu đầu tư của Dự án là tập trung vào xây dựng tuyến xe buýt nhanh, vận chuyển khối lượng lớn hành khách (BRT) Láng Hạ - Giảng Võ; xây dựng một đoạn của tuyến đường Vành đai 2 từ Nhật Tân về nút giao thông Cầu Giấy có chiều dài khoảng 6,1 km; tăng cường thể chế, hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan quản lý của Thành phố về môi trường, giao thông.


Theo HNP

9:36' 26/6/2012