Tìm kiếm
Hotline
  • 097 950 9999
    0989 135 967

Liên kết
Thống kê
  • Online: 6
  • Số lượt truy cập: 20294578
Kỹ năng Quản trị

Bốn điều cần tránh khi sử dụng nhân viên quản lý

1. Tuyệt đối không tuyển dụng người “ba phải”

Người càng có tài cao thì khuyết điểm càng thể hiện rõ. Có núi cao tất có vực sâu, không có ai là người toàn vẹn. Trên thế giới này không bao giờ có người nào cái gì cũng tài mà chỉ có tài về một mặt nào đó mà thôi.

2. Tuyệt đối không nghe lời nói mà cho là cán bộ tốt

Người quản lý có hiệu quả là phải biết dùng người để làm việc chứ không phải dùng người hợp với mình. Người quản lý giỏi không bao giờ hỏi: “Anh ta có hợp với mình không? mà phải hỏi: “Anh ta sẽ cống hiến được những gì”.

3. Tuyệt đối không nên vì người mà vẽ việc, mà phải vì việc mà xếp người

Dùng người phải lấy nhiệm vụ là trọng tâm không phải người là trọng tâm. Dùng người không thể chỉ chú ý ai “tốt”, ai “xấu” mà bỏ qua “cái gì tốt, cái gì xấu”. Dùng người không chỉ hỏi: “Tôi thích người này không?” mà phải hỏi: “Người này có thể giữ chức vụ gì, làm được việc gì, liệu có đạt được thành công không?”.

4. Tuyệt đối không đố kỵ tài năng, không chịu sở trường của người khác

Không nên cho rằng tài năng của người khác sẽ đe doạ đối với mình. Trên thế giới chưa hề xảy ra việc vì cấp dưới tài giỏi mà hại lãnh đạo. Trong văn bia trên mộ Lanaki, ông tổ ngành thép nước Mỹ đã ghi rõ: “Một con người biết dùng người tài giỏi hơn mình yên nghỉ tại đây”. Sở trường của ông Kanaki là biết bao dung người khác, ông là một người quản lý giỏi.

9:49' 2/2/2010